ประวัติมาสด้าประเทศไทย - MAZDA Together มาสด้าโปรแรง

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

ประวัติมาสด้าประเทศไทย

ประวัติความเป็นมาของมาสด้าประเทศไทย



              ชื่อของมาสด้าเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2494 นานกว่า 50 ปีในฐานะผู้ร่วมทุนของบริษัท กมลสุโกศล จำกัด รถมาสด้ารุ่นแรกที่จำหน่ายในประเทศไทยเป็นรถกระบะ 3 ล้อที่นำเข้าโดยตรงจากเมืองฮิโรชิม่า และอีก 9 ปีต่อ มาก็ได้แนะนำรถมาสด้า คูเป้ R360 ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของมาสด้าเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ 






      ในปี พ.ศ. 2504 บริษัท กมลสุโกศล จำกัด ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว และโรงงานประกอบ รถยนต์ของมาสด้าในประเทศไทยแห่งแรกเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2518 ในนามของบริษัท สุโกศล มาสด้า อุตสาหกรรม รถยนต์ จำกัด 

                                                                                                                                                                           ในปีพ.ศ. 2533 บริษัท กิจกมลสุโกศล จำกัดและ มาสด้า มอเตอร์ คอปอเรชั่น ได้ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท สุโกศล มาสด้า จำกัด เพื่อเป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของมาสด้า และในปีเดียวกันนั้นเองก็ได้จัดตั้ง บริษัท สุโกศล มาสด้า เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตชุดส่งกำลังของรถยนต์มาสด้าในประเทศไทย

      ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2538 มาสด้าได้ตกลงร่วมทุนจัดตั้งบริษัท ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์แห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง และเริ่มทำการผลิต ในเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2540  บนเนื้อที่ 529 ไร่ด้วยเงินลงทุน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยกำลัง การผลิต 135,000 คันต่อปีในปัจจุบัน ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ได้ผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน รุ่น B2500 สำหรับ ส่งออกและสำหรับจำหน่ายภายในประเทศ และรถยนต์นั่งรุ่น 323 โปรทีเจ




       โรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต ISO 9002 และได้รับรางวัลมากมาย ทั้งในประเทศไทยและในสหราชอาณาจักรในด้านคุณภาพรถยนต์ โดยโรงงานได้รับการออกแบบให้ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด และในขณะเดียวกันให้ส่งผลกระทบต่อ สภาพแวดล้อมน้อยที่สุดตามนโยบายทางด้านสิ่งแวดล้อมของมาสด้า

       ในปีพ.ศ. 2542 ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอปอเรชั่น จึงได้เพิ่มสัดส่วน การถือหุ้น โดยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท มีการจัดตั้งคณะผู้บริหารใหม่ และ ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้โครงสร้างใหม่นี้ แนวทางการบริหารเน้นไปที่การตลาดและการขาย การบริการลูกค้าและการสนับสนุน ผู้แทนจำหน่ายเพื่อนำเสนอรถยนต์มาสด้ารุ่นต่างๆ มากยิ่งขึ้น และเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

     ปี พ.ศ.2545 มาสด้าได้เปิดตัวแนวความคิด Zoom-Zoom Brand Concept เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และถือเป็นบริษัทรถยนต์เพียงแห่งเดียวที่มีเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์และการตลาดอย่างโดดเด่นชัดเจน


มาสด้า ประเทศไทย

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีแนวทางในการบริหารที่มุ่งเน้นสองส่วนงานหลัก คือ

ศูนย์บริการ : บริการของมาสด้าต้องมาอันดับแรกเสมอ เพื่อความพึ่งพอใจของลูกค้า

โชว์รูม : นำเสนอรถยนต์มาสด้ารุ่นต่างๆ เพื่อทุกการขับขี่ของลูกค้ามีความหมาย

นอกจากนี้ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายในแต่ละแห่ง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถยนต์มาสด้ารุ่นต่างๆ รวมถึงบริการอันมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศไม่ ว่าลูกค้าจะอยู่จังหวัดไหนของประเทศ ทั้งนี้เพราะ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ต้องการที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของมาสด้าทุกคน

และวันนี้บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ของมาสด้าต่อไป อย่างไม่หยุดยั้ง ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยียนตรกรรมใหม่ๆ ที่สร้างความสนุกเร้าใจ และสมรรถนะในการขับขี่ที่เป็นเลิศ และนี่คือคำสัญญาจากเรา

มาสด้า ฉีกแนวการตลาดภายใต้แนวคิด ซูม ซูม ซึ่งเป็นแนวคิดที่สะท้อนภาพลักษณ์ของมาสด้าทั่วโลก ในการผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นรถสปอร์ต เป็นรถที่ขับสนุก เร้าใจ ให้ความรู้สึกที่เป็นอิสระ และตอบสนองการขับขี่ได้ดี

คำว่า ซูม ซูม เป็นคำที่เด็ก ๆ ชาวตะวันตกใช้แทนเสียงของเครื่องยนต์ และมักเปล่งเสียง ซูม ซูม ทุกครั้งที่เล่นหรือทำกิจกรรมเกี่ยวกับความเร็ว เป็นแนวคิดที่นำความรู้สึกสนุกสนาน เร้าใจ และอิสรเสรีในวัยเด็กมาใช้ในการพัฒนาและผลิตรถยนต์ ที่สร้างความสนุกสนาน และตื่นเต้น เร้าใจ เช่นเดียวกับที่คุณเคยรู้สึกได้เมื่อตนเองยังเป็นเด็ก

ศูนย์การผลิต

บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538 โดยมาสด้า ถือหุ้น 50%

บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ ใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐในการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แบบครบวงจรอันทันสมัยในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยแผนก ขึ้นรูปตัวถังรถยนต์แผนกประกอบตัวถัง แผนกพ่นสี แผนกประกอบเครื่องยนต์ประกอบขั้นตอนสุดท้ายและ แผนกบรรจุภัณฑ์

บริษัทฯ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 529 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดจังหวัดระยอง และยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการ ส่งเสริมการลงทุนอีกด้วย

ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะผลิตยานยนต์และส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงให้กับตลาดทั่วโลกทำให้บริษัท ออโต้

อัลลายแอนซ์ ได้จัดระบบการบริหารงานคุณภาพในทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล ISO 9002 ผนวกกับ การควบคุมระบบคุณภาพของผู้ส่งมอบตามข้อกำหนดสากล QS 9000 ซึ่งเป็นมาตรฐานคุณภาพของกลุ่ม อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก 



    จากการที่บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ ได้นำระบบการจัดการด้านคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้บริษัทฯ ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9002 จากสถาบันนานาชาติ Bureau Veritas Quality International (BVQI) ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2542 

ภารกิจของบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์

ภารกิจของบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ และส่งมอบรถยนต์คุณภาพระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามกำหนดเวลาเพื่อ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลกซึ่งทำให้บริษัทฯ สามารถให้ผลตอบแทน กลับคืน ไปยังผู้ถือหุ้นได้ตามสมควรรวมทั้งเสริมสร้าง รากฐานชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และ มีการพัฒนาพนักงานของบริษัท ฯ ทุกคนในขณะเดียวกันก็ช่วยกันส่งเสริมชุมชนและ รักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่บริษัท ฯ ดำเนินกิจการอยู่

      ZOOM-ZOOM                                        
มาสด้า ต้องการนำความรู้สึกในวัยเยาว์ ความรู้สึกอิสระ และความเร้าใจ ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคนให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถคุณภาพที่สร้างความตื่นเต้น สนุกสนาน และเร้าใจ เพื่อส่งผ่านความรู้สึกและความทรงจำในวัยเด็กทุกครั้งที่ขับขี่ ซึ่งรถมาสด้า MX-5 มีการออกแบบที่ลงตัว มีรูปทรงทันสมัย สะดุดตา เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะที่ทรงประสิทธิภาพ และเป็นรถที่ขับสนุก นับเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของ ซูม ซูม ที่ชัดเจน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here